Tìm hiểu về 4 công nghệ điều hòa mới nhất

Những “ông lớn” hàng đầu trong ngành điều hòa đã cải tiến và tung ra các thiết bị tích hợp công nghệ điều hòa mới nhất, hiện đại nhất vào hè năm nay, như hiệu ứng Coanda, iAUTO-X hay Jet Cool. Hãy cùng tìm hiểu để xem công nghệ nào sẽ thích hợp với không gian và nhu cầu của gia đình bạn nhé!

1. Hiệu ứng Coanda của Daikin

Với hiệu ứng này, điều hòa thông minh Daikin có thể làm lạnh không gian phòng một cách nhanh chóng và phân bố khí lạnh đồng đều. Ngoài ra, hiệu ứng Coanda còn cho phép thiết bị Daikin tăng khả năng luân chuyển gió trong phòng. Luồng gió lạnh được đẩy lên cao dễ dàng mà không lo gặp vật cản. Công nghệ này cũng giúp luân chuyển không khí giữa các phòng.

Ảnh 1: Hiệu ứng Coanda là một hiện tượng vật lý được nhà khí động học – Henri Coanda (người Romania) khám phá ra. Ý nghĩa của hiệu ứng này liên quan đến lực nâng khí cho dòng khí chuyển động qua cánh có biên dạng cong, từ đó sinh ra lực nâng, là tiền đề phát triển máy bay sau này.

>>> Xem thêm: Tại sao điều khiển điều hòa không bật được? Cách khắc phục

2. iAUTO-X của điều hòa Panasonic

Công nghệ này được tích hợp trên hầu hết các thiết bị Inverter của Panasonic, giúp không khí trong phòng được làm lạnh nhanh hơn và tự động chuyển về chế độ làm lạnh Autocomfort ngay khi đạt được nhiệt độ thiết lập. iAuto-X gồm hai công nghệ chính chạy song song là P-TECh và AEROWINGS.

P-TECh cho phép máy nén lạnh đạt tới tần số tối đa trong thời gian ngắn nhất kể từ khi khởi động. AEROWINGS là công nghệ giúp đẩy gió lên cao để đưa khí lạnh lan rộng khắp phòng, giúp không khí phân bổ đều khắp. Người dùng cũng cảm thấy thoải mái trong không gian mát lạnh, không bị thốc gió vào người như các thiết bị trước đây.

Ảnh 2: iAUTO-X còn giúp căn phòng được làm mát nhanh hơn 35% so với công nghệ cũ.

>>> Xem thêm: Vị trí lắp điều hoà hợp phong thuỷ – không phải ai cũng biết

3. Công nghệ Wind-Free của Samsung

Thay vì thổi gió trực tiếp, Wind-Free giúp hơi lạnh được thoát ra qua 21.000 lỗ nhỏ li ti trước mặt lạnh. Vận tốc dòng khí chỉ vào khoảng 0,15m/s nên được coi là “không khí tĩnh”, đem tới sự thoải mái cho người dùng.

Ngoài ra, công nghệ cũng tạo ra hai bước làm lạnh hợp lý. Bước 1 là làm lạnh nhanh với miệng thổi gió lớn; bước hai chuyển sang chế độ Wind-Free để duy trì nền nhiệt độ phù hợp với cơ thể. Hệ thống máy nén hoạt động ở tần số tối thiểu giúp làm chậm tốc độ quạt gió, chống tình trạng rét cóng, và tiết kiệm năng lượng.

Ảnh 3: Độ ồn tối đa đo được khi máy hoạt động chỉ vào khoảng 42 dB, tương đương với độ ồn trong thư viện, giúp người dùng có không gian yên tĩnh và tập trung làm việc tốt hơn.

4. Jet Cool của LG

Người dùng điều hòa luôn muốn sở hữu một thiết bị làm lạnh nhanh nhất có thể. Chính vì vậy, LG đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Jet Cool vào các sản phẩm trong năm 2018. Jet Cool cho phép điều hòa hạ nhanh 5 độ C chỉ trong 3 phút nhờ tăng cường tốc độ quạt.

Ảnh 4: Jet Cool đem lại bước cải tiến vượt trội, giúp máy lạnh làm lạnh nhanh và hiệu quả hơn so với thông thường, giúp người dùng tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.

Những bài viết liên quan: 

Hợp Phát tự hào là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường về cung cấp dòng điều hòa thông minh. Không chỉ được tin tưởng bởi bề dày kinh nghiệm từ đội ngũ chuyên gia, Hợp Phát còn mang tới dịch vụ tư vấn miễn phí, dịch vụ hậu mãi và bảo hành với chi phí hấp dẫn. Hãy đến với Hợp Phát, các bạn sẽ được tư vấn mua điều hòa chính hãng với giá khuyến mãi.

Rate this post
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh trung tâm đúng cách chi tiết nhất

Vệ sinh máy lạnh trung tâm không chỉ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn mà còn đảm bảo không khí trong lành cho không gian sống của bạn. Bài viết sau đây Hợp Phát sẽ giới thiệu đến bạn cách vệ sinh máy lạnh trung tâm chi tiết nhất. >>> Xem thêm: Hệ

Hệ thống điều hòa VRV và VRF | Cách phân biệt đơn giản nhất

Hệ thống điều hòa trung tâm gồm 2 loại chính là VRV và VRF. Việc hiểu rõ và biết cách phân loại 2 hệ thống này sẽ giúp bạn lựa chọn điều hòa phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng. Hãy cùng Hợp Phát điểm qua những đặc trưng khác biệt của

Hướng dẫn cách thi công máy lạnh âm trần mới nhất 2024

Quy trình thi công máy lạnh âm trần vô cùng phức tạp và đòi hỏi người lắp phải có tay nghề kỹ thuật cao, hiểu biết rõ về điều hòa. Trong bài viết này, Hợp Phát sẽ hướng dẫn cách thi công điều hòa âm trần chi tiết và dễ hiểu nhất. Các bước thi

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh âm trần cassette đúng cách

Vệ sinh máy lạnh âm trần là bước quan trọng nhất để loại bỏ bụi bẩn, nâng cao độ bền và tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, vệ sinh điều hòa âm trần cassette như thế nào để đảm bảo đúng quy trình vẫn là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng. Sau đây, Hợp